@ A glance of
Learning design:
Learners Diagnosis
กุญแจสำคัญของการออกแบบการเรียน จะต้องใช้ลักษณะพื้นฐานของผู้เรียนในการสร้างปัจจัยทางการเรียน ให้เป็นสิ่งเร้าที่มีความหลากหลาย จูงใจให้ผู้เรียนดำเนินการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างมีความหมาย รูปแบบการเรียนรู้ หรือลีลาการเรียน (Learning Style) มีผลลัพธ์เป้าหมายการเรียนรู้ รูปแบบการเรียนสะท้อนจากรูปแบบการคิด
นักจิตวิทยาได้สร้างเครื่องมือวัดรูปแบบการเรียนไว้จำนวนมาก ผู้สอนพิจารณาตามลักษณะของเนื้อหาความรู้ และกิจกรรม ที่จัดให้ยืดหยุ่นและปรับเหมาะให้ตอบสนองต่อบุคคลความ แตกต่างของผู้เรียนได้ (Personalized/Individualized learning)