@ A glance of
E-Instructional Methodologies:
Gamification
กลยุทธ์การสร้างแรงจูงใจด้วยการให้รางวัลและเงื่อนไขเพื่อให้เกิดพฤติกรรมที่พึงประสงค์ หรือการลดสิ่งกระตุ้นในทางลบ ด้วยการใช้คุณลักษณะของเกมส์ (Gamification) เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายผลลัพธ์ที่ต้องการ หรือลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ (Precision Instruction) กระบวนการวิธีการดังนี้ สามารถเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อมีการจัดเก็บข้อมูลในระบบฐานข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ วินิจฉัย และจัดการเงื่อนไขเพื่อเสริมแรงเป็นส่วนบุคคล และตอบสนองรายบุคคลได้อย่างเหมาะสม

Learning Analytic และGamification: ติดตั้งในระบบ Orange School ใน Moodle เป็นตัวอย่างของการใช้ข้อมูลผู้เรียน เพื่อสร้างแรงจูงใจเฉพาะรายบุคคล
