@ A glance of

 

Learning design:

Learners Diagnosis

กุญแจสำคัญของการออกแบบการเรียน จะต้องใช้ลักษณะพื้นฐานของผู้เรียนในการสร้างปัจจัยทางการเรียน ให้เป็นสิ่งเร้าที่มีความหลากหลาย จูงใจให้ผู้เรียนดำเนินการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างมีความหมาย  รูปแบบการเรียนรู้ หรือลีลาการเรียน (Learning Style)  มีผลลัพธ์เป้าหมายการเรียนรู้   รูปแบบการเรียนสะท้อนจากรูปแบบการคิด   

นักจิตวิทยาได้สร้างเครื่องมือวัดรูปแบบการเรียนไว้จำนวนมาก ผู้สอนพิจารณาตามลักษณะของเนื้อหาความรู้ และกิจกรรม ที่จัดให้ยืดหยุ่นและปรับเหมาะให้ตอบสนองต่อบุคคลความ แตกต่างของผู้เรียนได้ (Personalized/Individualized learning)

Book Menu

Sharing Community

ที่ภาพ:  คลิกตัวอย่างแบบทดสอบออนไลน์ MBTI  และ แบบทดสอบที่แปลเป็นภาษาไทย

Digital Learning: Book Companion

You have Successfully Subscribed!